Social Icons

Pages

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Hoàng Tử Bé - Antoine De Saint-Exupéry - Ebook

Năm 1943, khi nước Pháp đang rên siết dưới ách xâm lược của bọn phát xít, khi cả thế giới đang bị đe dọa bởi cuộc chiến tranh đẫm máu nhất trong lịch sử, một cuốn truyện dành cho trẻ em đã được viết ra với giọng văn trong sáng cùng những bức màu nước hồn nhiên từ tác giả là một phi công chiến đấu. 

Cuốn truyện ấy, mà sau này nhiều người xem là cuốn truyện thơ mộng nhất từng được viết ra, không chỉ là một tác phẩm dành cho trẻ em mà còn là một bản tuyên ngôn đặc sắc của chủ nghĩa nhân đạo. Nó như tiếng chuông cảnh tỉnh về hiểm họa lớn lao của hành tinh trước sự điên rồ của những kẻ cuồng tín, sự tôn thờ vật chất và khinh bỏ giá trị con người cũng như sự vô lý của xã hội tự xem là duy lý. Song cuốn truyện đã không thể được phổ biến rộng rãi tại Pháp ngay năm đó mà phải đợi cho đến khi chiến tranh kết thúc, nước Pháp được giải phóng. Tuy nhiên sự ra đời ấy không phải muộn màng, vì ngay cả giờ đây, hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ những trải nghiệm thê thảm về cuộc chiến tranh, về những trại tập trung, về những cái bóng ghê tởm của bom hạt nhân, vậy mà tinh cầu thân yêu của chúng ta vẫn chưa được làm thanh sạch mỗi ngày. Những xung đột phi lý, những cuộc huynh đệ tương tàn, những chủ nghĩa cực đoan, những thế lực đen tối vẫn tồn tại như những cây lớn đan rễ chằng chịt khắp trái đất và vẫn còn tiếp tục gieo thêm mầm mống. Saint-Exupéry viết rằng ông bị một thứ tình cảm vẫn còn thổn thức trong trái tim nhân loại.

Song trên hết, đây là cuốn sách ca ngợi tình yêu và cái đẹp - những niềm hy vọng lớn của con người. Sự giản dị, trong sáng tỏa khắp tác phẩm đã khiến nó trở thành một bài thơ bất hủ mà mãi mãi người ta muốn đem làm quà tặng của tình yêu. Một bài thơ cho dù đã đọc hàng trăm lần nhưng vẫn thấy lòng rạo rực mỗi khi đọc lại, cũng như mọi tác phẩm khác mà Saint-Exupéry, nhà văn lớn, nhà thơ lớn, nhà nhân đạo lớn, người phi công, người chiến sĩ, đã để lại cho chúng ta. Một con người không chỉ nói và viết mà còn tin tưởng và sống như những gì mình nói và viết, rồi chết thơ mộng như những gì mình ca ngợi.

Hoàng tử bé được xen là một trong những tác phẩm thơ mộng nhất của mọi thời đại. Cho đến nay, tác phẩm ra đời vào năm 1943 của nhà văn Saint-Exupéry này đã được dịch sang hơn 160 ngôn ngữ và phát hành hơn 50 triệu bản trên khắp thế giới. Cho đến nay, không biết bao nhiêu người đã đọc đi đọc lại tác phẩm này để rồi lần nào cũng lặng đi trong nước mắt.

Xin mời các bạn download Ebook (dạng mobi) tại đây : 

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lai. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét